Chuyển đến nội dung chính

Bị sẹo kiêng gì? Những thực phẩm nên ăn khi bị sẹo

Bị sẹo kiêng gì được khá nhiều người quan tâm, bởi việc kiêng khem khi có sẹo trên cơ thể rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lành của sẹo. Nếu ăn uống không phù hợp sẽ khiến sẹo khó điều trị, thậm chí loang lổ mất thẩm mỹ. Để có thêm thông tin về vấn đề này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bị sẹo kiêng gì?

Đối với thắc mắc bị sẹo kiêng gì bạn cần lưu ý tránh xa các loại thực phẩm như: rau muống, các loại hải sản, thịt bò, đồ nấu từ nếp,... Vì những loại đồ ăn này sẽ chứa những thành phần tăng sinh collagen và protein trong cơ thể, dễ gây sẹo lồi, sẹo thâm mất thẩm mỹ. Cụ thể:

Rau muống

Một trong những thực phẩm quen thuộc mà bạn nên tránh xa khi bị sẹo đó chính là rau muống. Bởi theo như dân gian thì đây là một loại rau có tính hàn sẽ khiến sẹo lồi, sẹo thâm xuất hiện. Trong nghiên cứu khoa học rau muống có hàm lượng chất kích thích tăng sinh Collagen khá cao, nên khi dùng sẽ khiến vùng sẹo bị lồi nhiều mất thẩm mỹ.

Hải sản

Đối với các món ăn được chế biến từ hải sản bạn nên trắng trong thời gian có sẹo hoặc vết thương, vì chúng sẽ khiến sẹo của bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu do quá trình tăng sinh collagen. Đồng thời dễ khiến vết thương có mủ và lâu lành hơn.

Bị sẹo cần kiêng hải sản

Thịt bò

Mặc dù là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trong thịt bò có chứa nhiều thành phần dễ gây thâm, tối màu cho vùng da có sẹo. Bên cạnh đó tình trạng sẹo lồi cũng sẽ dễ phát triển do hàm lượng chất tăng sinh collagen trong loại thịt này khá cao.

Thịt gà, thịt vịt

Nếu ăn thịt gà vào thời gian cơ thể đang xuất hiện các vết thương hoặc vết sẹo sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Đồng thời dễ khiến vùng da sẹo loang lổ mất thẩm mỹ và trở nên thâm sạm.

Đồ nếp, xôi

Đối với thắc mắc bị sẹo kiêng gì trong đó không thể bỏ qua đồ nếp hay xôi. Bởi đây là một loại thực phẩm có tính nóng cao, dễ gây tình trạng mưng mủ và đẩy nhanh hình thành sẹo lồi trên các vết thương hoặc sẹo mới. Chính vì vậy bạn cần tránh xa các đồ chế biến từ nếp như bánh nếp, bánh chưng, xôi,.. khi bị sẹo hoăc các vết thương hở.

 

Cần kiêng xôi và đồ nếp khi bị sẹo

Thực phẩm nhiều đường

Nếu bạn có thói quen ăn đồ ngọt và trên cơ thể có các vết sẹo thì nên hạn chế. Vì hàm lượng đường có khả năng kích thích Collagen tăng sinh trên bề mặt biểu bì da, khiến cho vết sẹo ngày càng lớn và lộ rõ hơn.

Vì sao bị sẹo cần kiêng thực phẩm?

Sau khi đã tìm hiểu giải đáp thắc mắc bị sẹo kiêng gì, không ít người cũng phân vân vì sao cần phải kiêng khem khi bị sẹo trên cơ thể. Đối với thắc mắc này thì chúng ta có thể hiểu rằng thực phẩm là yếu tố tác động trực tiếp vào quá trình lành của sẹo, hay các vết thương trên cơ thể. Chính vì vậy nếu cung cấp các nhóm chất không phù hợp sẽ gây nên tình trạng sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm.

Vì sao bị sẹo cần kiêng thực phẩm?

Đối với những người dùng đã có vết sẹo lâu năm cũng không nên lựa chọn những thực phẩm có tính sản sinh collagen, protein cao bởi sẽ dễ khiến vùng da lồi lên nhiều hơn hoặc tối màu so với ban đầu. Thay vào đó hãy kết hợp các phương pháp hỗ trợ điều trị sẹo bên ngoài và chọn lọc thực phẩm phù hợp.

Những thực phẩm nên chọn để sẹo hồi phục nhanh

Sau khi đã giải đáp bị sẹo kiêng gì, để đẩy nhanh quá trình hồi phục bạn cần kết hợp các loại thực phẩm có khả năng giúp làm lành sẹo tốt. Cụ thể:

Rau xanh, trái cây

Để đẩy nhanh quá trình hồi phục của sẹo lồi, sẹo thâm bạn nên ưu tiên chọn các loại trái cây, rau củ có màu đậm như: súp lơ, cải xanh, ớt chuông,... Trong những loại thực phẩm này có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất tốt cho việc lành của vết sẹo.

 

Nên ưu tiên lựa chọn các loại rau xanh và trái cây để đẩy nhanh quá trình hồi phục sẹo

Uống đủ nước

Nước là một trong những yếu tố cần thiết cho cơ thể, chúng có vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào mới. Chính vì vậy để vết sẹo hoặc vết thương nhanh lành bạn nên uống đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C có khả năng tăng đề kháng cho cơ thể, giúp làm sáng màu vùng sẹo. Đặc biệt với những người có sẹo rỗ thì vitamin C càng được đánh giá cao nhờ khả năng sản sinh collagen, elastin. Ngoài ra loại vitamin này còn có khả năng đẩy lùi melanin, giúp vùng da sáng màu và hạn chế thâm sạm.

Vitamin E

Không thể phủ nhận hiệu quả của vitamin E trong việc ngăn ngừa sẹo lồi, bên cạnh đó còn giúp vùng da ngăn ngừa lão hóa và duy trì được độ đàn hồi. Chính vì vậy nếu muốn hồi phục vết sẹo nhanh chóng bạn không nên bỏ qua các loại thực phẩm chứa Vitamin E như: dầu dừa, bông cải xanh, rau chân vịt,...

 

Vitamin E là thành phần cần thiết để đẩy nhanh thời gian sẹo lành

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc bị sẹo kiêng gì. Mong rằng, qua đó bạn sẽ chọn được thực đơn ăn uống và kiêng khem thích hợp, giúp vùng da bị sẹo hồi phục nhanh chóng nhất.



from Tin tức - Vua Hàng Hiệu https://ift.tt/SFwaLpR
via https://ift.tt/ZTJpaQB - Nguồn: https://ift.tt/SFwaLpR

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100%

BHA Obagi là sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi công dụng làm sạch, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhưng lại đang bị làm giả rất nhiều. Vậy có những cách nào để nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác. Tham khảo ngay 5 cách nhận biết BHA Obagi cực đơn giản ngay trong bài viết dưới đây.  Đôi nét về thương hiệu BHA Obagi  Thương hiệu mỹ phẩm Obagi được thành lập vào năm 1988 ở Mỹ bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề ở sâu bên trong da, giúp da phục hồi nhanh chóng. Đối với thị trường Việt Nam, Obagi đã quá quen thuộc với các dòng sản phẩm chăm sóc da, giúp da giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm, tăng sắc tố, da dầu mụn hoặc những tổn thương da chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời.  5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100% Các sản phẩm dược mỹ phẩm Obagi giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da nên được rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên sử dụng. Chính vì vậy, nhiều đối tượng xấu nhằm chuộc lợi

Cách phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác 

Estée Lauder là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da chuyên sâu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các sản phẩm Estée Lauder được nhiều Hot TikToker bán với mức giá chỉ bằng 1/3, 1/5 giá gốc. Hàng giả hàng thật nhập nhằng khiến cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên chọn sản phẩm nào. Trong bài viết này, Vua Hàng Hiệu sẽ chia sẻ cho bạn mẹo phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác.  Đôi nét về thương hiệu Estée Lauder   Estée Lauder là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ ra mắt thị trường vào năm 1946. Trong suốt hơn 65 năm thành lập và phát triển, Estée Lauder vẫn luôn giữ đúng triết lý của mình "Every Woman Can Be Beautiful" (Mọi phụ nữ đều có thể xinh đẹp). Thương hiệu Estée Lauder luôn đi đầu xu hướng làm đẹp, trở thành tượng đài mỹ phẩm được phái đẹp cả thế giới hướng đến và tôn vinh. Một trong số những sản phẩm tạo nên tên tuổi của thương hiệu phải kể đến các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc,..

9 Cách nhận biết vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất

Trang sức Pandora là một trong những thương hiệu trang sức được săn đón nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là lý do mà các sản phẩm của Pandora thường bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi bán trôi nổi trên thị trường. Nếu bạn không phải là một người có kinh nghiệm mua vòng Pandora, hãy tham khảo ngay các cách nhận biết vòng Pandora thật giả nhanh chóng và chuẩn xác sau đây trước khi quyết định "xuống" tiền nhé.  9 Cách phân biệt vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất  Dấu khắc ALE Dấu hiệu đầu tiên và đáng chú ý nhất để kiểm tra vòng Pandora thật giả là ba chữ cái đánh dấu “ALE”. Dấu hiệu này đến từ Per Enevoldsen, người sáng lập ban đầu của công ty trang sức Pandora, và là tên viết tắt của cha ông là Algot Enevoldsen. Tất cả các loại vòng, charm và phụ kiện Pandora sẽ có khắc dấu ALE này trên sản phẩm. Nếu vòng bạn mua không có dấu này thì chắc chắn đó không phải là hàng Pandora chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay hàng giả cũng đã làm khá tinh vi và cũng đã xuất hiện dấu hiệu nà