Chuyển đến nội dung chính

Apple Watch Series 8 với Samsung Galaxy Watch 5: Cái nào tốt nhất?

Với việc Apple Watch 8 mới ra mắt và Samsung Galaxy Watch 5 vẫn còn rất hấp dẫn, bạn có thể tự hỏi đâu là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất mà bạn cần? Hãy tìm câu trả lời trong bài so sánh chi tiết giữa Apple Watch 8 và Samsung Galaxy Watch 5 nhé. 

So sánh chi tiết Apple Watch 8 với Samsung Galaxy Watch 5

1. Apple Watch 8 vs Samsung Galaxy Watch 5: Giá và ngày phát hành

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 8 có thể được đặt hàng trước ngay bây giờ, có sẵn từ ngày 16 tháng 9. Nó có các kích cỡ 41mm và 45mm, với hai loại vỏ kim loại để lựa chọn: nhôm và thép không gỉ. Giá bắt đầu từ $399/£419 cho Đồng hồ nhôm 41mm có GPS. Chúng tăng lên $749/£779 cho phiên bản bằng thép không gỉ 45mm bằng vàng, có kết nối di động. Chi phí cũng có thể tăng đáng kể tùy thuộc vào combo dây đeo. Các tùy chọn màu sắc khác nhau tùy theo kim loại, với lớp hoàn thiện bằng than chì và đen không gian dành riêng cho phiên bản thép không gỉ.

Galaxy Watch 5 hiện có sẵn để mua với các kích cỡ 40mm và 44mm. Giá bắt đầu từ $280/£269 cho mẫu 40mm chỉ có Wi-Fi và tăng lên $360/£339 cho Watch5 44mm có kết nối 4G. Tất cả các mô hình bao gồm 16GB dung lượng lưu trữ tích hợp. Các tùy chọn màu sắc bao gồm vàng hồng, than chì và bạc cho đồng hồ 40mm và sapphire, than chì và bạc cho đồng hồ 44mm.

2. Apple Watch 8 so với Samsung Galaxy Watch 5: thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Apple Watch 8 Samsung Galaxy Watch 5
Màn hình 1.7in, 430×352 OLED / 1.9in, 484×396 OLED 1.2in, 396×396 OLED / 1.4in, 450×450 AMOLED
Bộ nhớ 1GB 1,5GB
Lưu trữ 32GB 16GB
Hệ điều hành WatchOS MangOS
Pin 282mAh (41mm) / 308mAh (45mm) 284mAh (40mm) / 410mAh (44mm)
Kết nối Bluetooth 5.0, NFC, Wi-Fi, 4G (tùy chọn) Bluetooth 5.2, NFC, Wi-Fi, 4G (tùy chọn)
Chống nước chống nước 50m Chống nước 5ATM
Kích thước và trọng lượng 41mm: 41x35x10,7mm, 42,3g
45mm: 45x38x10,7mm, 51,5g
40mm: 39x40x9,8mm, 28,7g
44mm: 43x44x9,8mm, 33,5g

3. Thiết kế của Apple Watch 8 so với Samsung Galaxy Watch 5

Cả hai dòng đồng hồ cao cấp này đều không làm nhiều thứ để trộn lẫn mọi thứ với người tiền nhiệm tương ứng của nó. Bên cạnh một số tùy chọn màu vỏ mới, Apple Watch Series 8 về mặt vật lý giống hệt với Series 7 trước đó. Vì vậy, nó vẫn là một hình vuông bo tròn với bao bì gọn gàng, viền mảnh mai và mặt trước bằng pha lê bao quanh các cạnh.

Được vận chuyển bằng thép không gỉ hoặc nhôm, nó bóng bẩy như bạn mong đợi, với Digital Crown quen thuộc và thiết lập nút bên bổ sung cho màn hình cảm ứng. Ngoài ra, không thiếu các tùy chọn dây đeo, bao gồm cả dây đeo thể thao dành cho những ai muốn kiểm tra khả năng chống bơi của nó.

Galaxy Watch 5 cũng không thay đổi công thức. Giống như Watch 4 , nó có màn hình tròn phần lớn không có viền, được đặt trong khung kim loại với hai nút trên núm điều chỉnh.

Lần này không có tùy chọn khung bezel xoay, mặc dù 'khung bezel ảo' quay trở lại để điều hướng giao diện người dùng dễ dàng. Nó mỏng một cách ấn tượng ở cả hai kích cỡ và có khả năng chống nước hoàn toàn để bơi lội cũng như tập thể dục trên cạn (chưa kể đến việc bị dính mưa). Mỗi chiếc đồng hồ đều có dây đeo cao su với màu sắc tùy chọn, nhưng Samsung cũng cung cấp một loạt các lựa chọn thay thế bằng da, kim loại và vải.

4. So sánh màn hình của Apple Watch 8 với Samsung Galaxy Watch 5

Hãng Apple đã tăng kích thước màn hình cho cả hai mẫu Series 7 và sử dụng cùng một thiết lập Retina luôn bật cho Series 8. Hãng nổi tiếng là kín tiếng về các phép đo chính thức, nhưng một thước đo đã tiết lộ tất cả. Thực tế là hình chữ nhật, Apple Watch 41mm có kích thước màn hình khoảng 1,7 inch và độ phân giải 430 × 352 pixel. Mẫu 45mm lớn hơn có bảng điều khiển 1,9 inch với độ phân giải 484 × 396.

Cả hai đều sử dụng cùng một công nghệ LTPO OLED để tạo ra hình ảnh sống động và tốc độ làm mới thay đổi, với độ sáng lên tới 1000 nit cho khả năng hiển thị trong ánh sáng ban ngày. Mỗi chiếc đều được bảo vệ bằng tinh thể chống nứt, nhưng chỉ có biến thể bằng thép không gỉ mới có mặt trước bằng sapphire chắc chắn hơn.

Apple có thể nghĩ rằng hình vuông mới là hợp thời trang, nhưng Samsung lại thiên về hình tròn. Watch 5 có màn hình tròn, có kích thước 1,2 inch đối với 40mm và 1,4 inch đối với 44mm.

Cái trước có độ phân giải 396 × 396 trong khi cái sau có độ phân giải 450 × 450, nhưng mật độ hiển thị về cơ bản là giống nhau. Điều đó có nghĩa là mọi thứ trông sắc nét phù hợp khi được giữ ở độ dài của cánh tay. Đó là tấm nền AMOLED bên dưới, với góc nhìn tuyệt vời, màu sắc sặc sỡ và độ sáng ấn tượng, giúp bạn dễ dàng đọc ngoài trời. Kính được cường lực theo tiêu chuẩn cao hơn so với các mẫu năm ngoái, vì vậy sẽ chống trầy xước tốt hơn.

5. Tính năng và theo dõi tập thể dục của Apple Watch 8 với Samsung Galaxy Watch 5

Tiếp tục giữ kỷ lục là người bạn đồng hành có khả năng tập thể dục, Apple Watch Series 8 xuất xưởng với tất cả các cảm biến mà chúng tôi mong đợi. Vì vậy, bạn nhận được lượng oxy trong máu, điện tâm đồ và theo dõi nhịp tim, cùng với phân tích giai đoạn giấc ngủ, theo dõi hoạt động hàng ngày và ứng dụng Tập luyện cải tiến trong watchOS 9 . Điểm mới của hỗn hợp là cảm biến nhiệt độ da, hứa hẹn sẽ cải thiện độ chính xác của việc theo dõi khả năng sinh sản.

Và trong trường hợp bạn là người cắt xén, Apple cũng đã bổ sung tính năng phát hiện va chạm: các cảm biến chuyển động bổ sung bên trong Series 8 có thể nhận biết chính xác va chạm, sau đó cảnh báo cho các dịch vụ khẩn cấp nếu bạn không phản hồi. Hy vọng rằng một tính năng bạn sẽ không cần triển khai, nhưng vẫn là một tính năng đáng hoan nghênh.

Không có nhiều thay đổi về mặt theo dõi hoạt động thể dục cho Watch 5, có cùng chức năng theo dõi nhịp tim và SpO2 liên tục, theo dõi giấc ngủ và bước đi cũng như phát hiện chạy tự động như trước đây. Nó cũng có phân tích trở kháng điện sinh học tương tự, để đo lượng mỡ nội tạng, chỉ số BMI và cơ xương.

Giống như Series 8, nó cũng có tính năng cảm biến nhiệt độ da, nhưng hãng Samsung vẫn chưa kích hoạt hết khả năng của nó. Nếu bạn muốn các chức năng nâng cao hơn, chẳng hạn như khả năng nhập các lộ trình tập luyện ở định dạng GPX hoặc theo dõi ánh xạ ngược, bạn sẽ cần nâng cấp lên Galaxy Watch 5 Pro.

6. Thời lượng pin của Apple Watch 8 so với Samsung Galaxy Watch 5

Apple thích trích dẫn thời lượng pin tính bằng giờ chứ không phải dung lượng pin. Giống như Series 7, cả hai biến thể đều được quảng cáo là cung cấp thời lượng pin “cả ngày”, theo thế giới của Apple có nghĩa là 18 giờ trong điều kiện sử dụng bình thường. Nhưng nếu bạn thích làm việc với dung lượng thực tế, thì đó là 282mAh cho kiểu 41mm và 308mAh cho phiên bản 44mm.

Điểm mới cho Sê-ri 8 là Chế độ năng lượng thấp, giúp tăng tuổi thọ lên 36 giờ bằng cách vô hiệu hóa một số tính năng nhất định. Trên thực tế, Series 8 vẫn sẽ là một thiết bị đeo yêu cầu phải thường xuyên đến bộ sạc. Nhưng sạc nhanh ít nhất có nghĩa là những điểm dừng đó có thể nhanh chóng.

Đối với Galaxy Watch 5, thời lượng pin tương tự phụ thuộc vào kiểu máy bạn chọn. Mẫu 40mm nhỏ hơn sử dụng pin 284mAh, tăng nhẹ so với mẫu năm ngoái, nhưng không đủ để đảm bảo thời lượng sử dụng hơn một ngày rưỡi giữa các lần sạc. Bỏ theo dõi bài tập hoặc sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng và nó có thể kéo dài đến cuối tuần.

Trong khi đó, mẫu 44mm có pin 410mAh có nhiều khả năng kéo dài hai ngày trước khi cần cắm vào. Tuy nhiên, cả hai đồng hồ đều được hưởng lợi từ việc sạc nhanh hơn, vì vậy bạn sẽ có đủ năng lượng cho cả ngày trong khi bạn đang nhận được sẵn sàng cho công việc.

Xem thêm: So sánh và review đồng hồ Samsung Galaxy Watch5, Watch5 Pro và Watch4 chi tiết nhất

7. Khả năng kết nối của Samsung Galaxy Watch 5 và Apple Watch 8

Đối với giao diện của mỗi thiết bị đeo, đó là kịch bản cổ điển của Apple so với Android, mặc dù có sự thay đổi của Samsung. Series 8 chạy watchOS 9 nhạy bén, hoàn chỉnh với Apple Health để theo dõi hoạt động thể chất, Apple Pay để thanh toán không tiếp xúc và App Store để tải xuống, cùng với Siri để hỗ trợ giọng nói. Watch 5 chạy Wear OS, được xếp lớp với giao diện OneUI mượt mà.

Điều đó có nghĩa là Samsung Health, Samsung Pay và Bixby, ngoài ra còn có quyền truy cập vào Google Pay, Google Assistant và Play Store, tùy thích. WatchOS giành chiến thắng khi có kích thước trong danh mục ứng dụng của mình, nhưng cả hai đều là những dịch vụ phần mềm có nhiều tính năng. Mỗi chiếc thực hiện khá nhiều thứ mà bạn mong đợi từ một chiếc smartwatch, bao gồm điều khiển nhạc, trả lời thông báo trên cổ tay, định vị GPS và phát lại trực tiếp qua tai nghe Bluetooth.

8. Cảm biến giữa Samsung Galaxy Watch 5 và Apple Watch 8

Cả hai chiếc đồng hồ đều có rất nhiều cảm biến dành cho chúng nhưng đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch 5 đánh bại Apple Watch 8 một cách rõ ràng. Apple Watch 8 có mọi thứ từ cảm biến oxy trong máu, cơ sở ECG, cùng với thông báo nếu nhịp tim của bạn cao hoặc thấp bất thường.

Giống như Samsung Galaxy Watch 5, giờ đây nó cũng có cảm biến nhiệt độ dành cho những người rụng trứng. Nó có một cảm biến ở mặt sau tinh thể gần da bạn, trong khi cảm biến kia ở dưới màn hình, đảm bảo độ chính xác cao. Nó có thể lấy mẫu nhiệt độ cổ tay cứ sau 5 giây qua đêm và phát hiện sự khác biệt nhỏ đến 0,1 độ C.

Apple Watch 8 cũng có các cảm biến chuyển động mới để giúp phát hiện va chạm, có thể phát hiện tác động cực mạnh, với micrô cũng phát hiện ra tiếng động bất thường.

Tuy nhiên, Samsung Galaxy Watch 5 có các cảm biến mà bạn có thể sẽ sử dụng hàng ngày. Nó có Cảm biến BioActive của Samsung bao gồm theo dõi giấc ngủ, cùng với theo dõi nhịp tim và oxy trong máu.

Nó cũng bao gồm một công cụ phân tích thành phần cơ thể để theo dõi khả năng giữ nước và mật độ xương. Samsung cho biết nó sẽ dẫn đến các bài tập được cá nhân hóa nhiều hơn và cách tiếp cận phù hợp khi đặt mục tiêu.

Xem thêm: Top 5 mẫu đồng hồ thông minh Smart Watch giá tốt nên mua nhất

Đồng hồ Apple Watch 8 và Samsung Galaxy Watch 5: Cái nào tốt hơn?

Ở nhiều khía cạnh, Apple Watch Series 8 và Samsung Galaxy Watch 5 là những thiết bị rất giống nhau. Mỗi chiếc là một sự phát triển của người tiền nhiệm có thể đeo được của nó và mỗi chiếc đều cung cấp một bộ tính năng đồng hồ điện tử thông minh phong phú. Quấn chúng quanh cổ tay của bạn và bạn sẽ có một công cụ có thể theo dõi sức khỏe của mình, thanh toán cho hàng tạp hóa và kiểm soát danh sách phát của bạn. Oh, và cho biết thời gian.

Khi Samsung kích hoạt cảm biến nhiệt độ da trên Watch 5, sẽ có một số khác biệt giữa khả năng theo dõi hoạt động thể chất của mỗi thiết bị. Cả hai đều không có thời lượng pin kéo dài hàng tuần như những chiếc đồng hồ có độ bền thực sự, mặc dù Watch 5 làm lu mờ Series 8 vài giờ. Và cho dù bạn thích tròn hay vuông thực sự là một lựa chọn cá nhân.

Trên thực tế, điện thoại thông minh của bạn sẽ là một sự cân nhắc quan trọng. Apple Watch Series 8 là đối tác rõ ràng của iPhone, với watchOS được thiết kế để hoạt động trơn tru cùng với iOS. Tương tự như vậy, với nền tảng Wear OS, Samsung Galaxy Watch 5 phù hợp nhất với người dùng Android.

Nhưng có thể cho rằng điều quan trọng hơn cả là giá cả: Samsung Galaxy Watch 5 ở cả hai kích cỡ đều rẻ hơn rất nhiều so với Apple Watch tương đương. Bỏ qua một bên, nó mang lại giá trị tốt hơn như một chiếc đồng hồ thông minh.

[products codes="H066210,H066221,H066212" /]

[products codes="H066366,H066374,H066408" /]

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: cskh@vuahanghieu.com

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.



from Tin tức - Vua Hàng Hiệu https://ift.tt/dWsNYxX
via https://ift.tt/9f3BNHT - Nguồn: https://ift.tt/dWsNYxX

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100%

BHA Obagi là sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi công dụng làm sạch, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhưng lại đang bị làm giả rất nhiều. Vậy có những cách nào để nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác. Tham khảo ngay 5 cách nhận biết BHA Obagi cực đơn giản ngay trong bài viết dưới đây.  Đôi nét về thương hiệu BHA Obagi  Thương hiệu mỹ phẩm Obagi được thành lập vào năm 1988 ở Mỹ bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề ở sâu bên trong da, giúp da phục hồi nhanh chóng. Đối với thị trường Việt Nam, Obagi đã quá quen thuộc với các dòng sản phẩm chăm sóc da, giúp da giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm, tăng sắc tố, da dầu mụn hoặc những tổn thương da chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời.  5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100% Các sản phẩm dược mỹ phẩm Obagi giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da nên được rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên sử dụng. Chính vì vậy, nhiều đối tượng xấu nhằm chuộc lợi

Cách phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác 

Estée Lauder là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da chuyên sâu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các sản phẩm Estée Lauder được nhiều Hot TikToker bán với mức giá chỉ bằng 1/3, 1/5 giá gốc. Hàng giả hàng thật nhập nhằng khiến cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên chọn sản phẩm nào. Trong bài viết này, Vua Hàng Hiệu sẽ chia sẻ cho bạn mẹo phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác.  Đôi nét về thương hiệu Estée Lauder   Estée Lauder là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ ra mắt thị trường vào năm 1946. Trong suốt hơn 65 năm thành lập và phát triển, Estée Lauder vẫn luôn giữ đúng triết lý của mình "Every Woman Can Be Beautiful" (Mọi phụ nữ đều có thể xinh đẹp). Thương hiệu Estée Lauder luôn đi đầu xu hướng làm đẹp, trở thành tượng đài mỹ phẩm được phái đẹp cả thế giới hướng đến và tôn vinh. Một trong số những sản phẩm tạo nên tên tuổi của thương hiệu phải kể đến các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc,..

9 Cách nhận biết vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất

Trang sức Pandora là một trong những thương hiệu trang sức được săn đón nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là lý do mà các sản phẩm của Pandora thường bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi bán trôi nổi trên thị trường. Nếu bạn không phải là một người có kinh nghiệm mua vòng Pandora, hãy tham khảo ngay các cách nhận biết vòng Pandora thật giả nhanh chóng và chuẩn xác sau đây trước khi quyết định "xuống" tiền nhé.  9 Cách phân biệt vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất  Dấu khắc ALE Dấu hiệu đầu tiên và đáng chú ý nhất để kiểm tra vòng Pandora thật giả là ba chữ cái đánh dấu “ALE”. Dấu hiệu này đến từ Per Enevoldsen, người sáng lập ban đầu của công ty trang sức Pandora, và là tên viết tắt của cha ông là Algot Enevoldsen. Tất cả các loại vòng, charm và phụ kiện Pandora sẽ có khắc dấu ALE này trên sản phẩm. Nếu vòng bạn mua không có dấu này thì chắc chắn đó không phải là hàng Pandora chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay hàng giả cũng đã làm khá tinh vi và cũng đã xuất hiện dấu hiệu nà