Chuyển đến nội dung chính

9+ cách đánh son đẹp bắt trend xu hướng trang điểm mới nhất

Không cần phải là một beauty blogger hay một chuyên gia trang điểm, bạn vẫn có thể trở nên xinh xắn và cuốn hút nếu biết cách đánh son đẹp. Tham khảo ngay bài viết của Vua Hàng Hiệu để biết cách tô son môi đẹp, hợp mốt và trendy nhất nhé.

Đánh son lòng môi - cách đánh son đẹp không bao giờ lỗi mốt

Đánh son lòng môi bằng son thỏi

Chỉ cần khéo léo biến hóa một chút với thỏi son thường ngày, bạn sẽ biết cách đánh son lòng môi cực đẹp và gợi cảm. Khi đánh son lòng môi bằng son thỏi lì, nên chọn các màu sáng và nổi như đỏ tươi, đỏ cam hoặc đỏ đất để hiệu ứng ombre đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 1: Đánh son ở giữa lòng môi và hai bên khóe miệng.

Bước 2: Nhẹ nhàng bặm môi để son loang đều. Bạn có thể sử dụng tăm bông hoặc cọ tán son để thay thế. Son thỏi khá lì nên cần lưu ý tán kĩ, tránh để son lem nhem, không đều màu gây mất thẩm mỹ.

Bước 3: Tô thêm một lớp son bóng để đôi môi trông ngọt ngào hơn. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu thích kiểu đánh son lòng môi matte lì.

>> Xem thêm: Top 9 thỏi son hot trend 2023 có màu đẹp nhất hiện nay

Đánh son lòng môi bằng son kem

So với son thỏi, các dòng son kem hoặc son tint có dạng lỏng nên sẽ dễ tán đều hơn. Nhờ vậy, bạn có thể tạo hiệu ứng ombre lòng môi vô cùng tự nhiên và cuốn hút. Cách đánh son đẹp kiểu lòng môi bằng son kem như sau:

Bước 1: Trước tiên, thoa một lớp son dưỡng để tạo hiệu ứng căng mọng cho môi. Bạn có thể thay thế son kem lì bằng son tint bóng để môi trông mềm mượt hơn.

Bước 2: Chấm son kem vào giữa lòng môi và hai bên khóe môi.

Bước 3: Sử dụng tay hoặc cọ tán đều phần son ở giữa lòng môi. Kết hợp tán đều phần son ở khóe môi để tạo hiệu ứng khóe cười, giúp gương mặt trông tươi tắn và xinh đẹp hơn.

Kết hợp son kem và son lì

Thay vì sử dụng một thỏi son duy nhất, sao bạn không thử kết hợp cả son kem và son lì khi đánh son lòng môi. Chỉ với vài thao tác đơn giản, đôi môi của bạn trông sẽ cuốn hút và thời thượng hơn bội phần. Thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây:

Bước 1: Dùng son kem có màu nhạt như hồng đất, nude,... để tô full môi. Son kem có khả năng phủ đầy rãnh môi hiệu quả, giúp nền môi trông tự nhiên và mềm mại hơn.

Bước 2: Sử dụng một thỏi son lì màu đậm hơn son kem tô giữa lòng môi.

Bước 3: Dùng cọ tán đều để hai màu son tệp vào nhau, tạo hiệu ứng loang màu tự nhiên

Cách đánh son môi trái tim căng mọng quyến rũ

Kiểu môi trái tim trẻ trung, ngọt ngào đang trở thành trào lưu mới được giới trẻ vô cùng yêu thích. Thay vì can thiệp thẩm mỹ với nhiều nguy cơ biến chứng, bạn có thể học cách đánh son đẹp và trendy này bằng những thỏi son sẵn có tại nhà.

Đánh son môi trái tim bằng son kem và son tint bóng

Son kem và son tint bóng là những dòng son có khả năng tạo hiệu ứng căng mọng cực tốt. Hãy tận dụng ngay ưu điểm này để tạo nên đôi môi trái tim đánh gục mọi chàng trai từ cái nhìn đầu tiên.

Bước 1: Chấm một ít son lên trên mấu môi và giữa lòng môi. Vẽ một đường son mỏng quanh viền môi dưới.

Bước 2: Dùng tay hoặc cọ tán nhẹ để son loang dần đều ra.

Bước 3:Tô thêm son ở phần môi dưới để môi trông dày và mọng hơn. Bạn có thể dặm thêm son cho phần môi trên tùy theo ý thích. Tuy nhiên, để môi trên trông nhạt hơn môi dưới sẽ đẹp và trông trẻ trung hơn.

>> Xem thêm: Review 11 màu son bóng Dior Addict Stellar Lip Gloss cho đôi môi căng mọng sexy

[products codes="H067322" /]

Đánh son môi kiểu trái tim bằng son thỏi

Cách đánh son môi kiểu trái tim bằng son thỏi không có nhiều khác biệt so với sử dụng son thỏi hay son bóng. Tuy nhiên, son thỏi lì sẽ khó tán hơn, bạn cần chú ý để son được trải đều ra toàn môi nhé.

Bước 1: Dùng son chấm lên mấu môi gần nhân trung và hai bên khóe miệng để tạo hình trái tim cho môi.

Bước 2: Viền môi dưới bằng một đường son mỏng. Vẽ thêm một đường son dọc ở giữa môi để môi trông căng mọng hơn.

Bước 3: Dùng tăm bông hoặc cọ tán đều son.

Bước 4: Bôi thêm một lớp son bóng để môi trông mềm mướt hơn.

 

Cách đánh son full môi đẹp theo tone Tây

Bên cạnh trào lưu đánh son lòng môi Hàn Quốc và trang điểm môi trái tim Douyin, nhiều chị em vẫn trung thành với cách đánh son full môi kiểu Tây. Đây cũng là một cách đánh son đẹp, tạo điểm nhấn thu hút cho gương mặt. Đặc biệt, với những cô nàng yêu thích phong cách gợi cảm và phóng khoáng, đánh son full môi sẽ giúp nàng nhân đôi sự quyến rũ. Tuy nhiên, cách đánh son full môi thường khá kén mặt mộc, bạn nên kết hợp makeup khi đánh son kiểu này nhé.

Bước 1: Sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm phủ một lớp mỏng lên môi.

Bước 2: Vẽ viền xung quanh môi để xác định khuôn môi. Điều này giúp bạn ăn gian dáng môi ngay cả khi có một đôi môi không đẹp.

Bước 3: Dùng son đánh toàn bộ lòng môi, tán đều son để phủ đầy các rãnh môi và giúp đôi môi mịn mượt nhất 

[products codes="H066550" /]

Cách đánh son đẹp cho người môi dày

Không ít cô nàng tự ti vì đôi môi dày khiến gương mặt trông kém hài hòa và mất cân đối. Thực tế, chỉ cần biết cách đánh son cho phù hợp, đôi môi sẽ trở thành điểm sáng giúp bạn thêm xinh xắn. Tham khảo ngay các bước sau để biết cách đánh son đẹp cho người môi dày nhé.

Bước 1: Sử dụng kem che khuyết điểm phủ đều lên môi. Điều này sẽ giúp bạn định hình lại dáng môi của mình khi đánh son. Đồng thời, nhược điểm môi lệch, môi quá dày cũng được khắc phục.

Bước 2: Xác định kiểu môi bạn muốn đánh son. Nếu muốn đánh son full môi, bạn nên kết hợp trang điểm tone Tây hoặc trang điểm theo kiểu sắc sảo. Nếu chỉ makeup nhẹ nhàng hoặc để mặt mộc, tô son lòng môi hoặc vẽ môi trái tim là cách đánh son nên tận dụng.

Bước 3: Tùy theo kiểu đánh son môi đã chọn, bạn tiến hành thực hiện các bước tô son.

>> Xem thêm: Môi dày nên đánh son màu gì? Gợi ý 7 thỏi son hợp nhất với môi dày

Bí quyết đánh son đẹp cho môi mỏng

Đôi môi mỏng từng tạo nên cơn sốt đầu thập niên 2000, khi văn hóa Hàn Quốc mới du nhập vào Việt Nam. Tuy nhiên, trong xu thế hiện đại, đôi môi tròn mọng lại được dân tình yêu thích hơn. Để hô biến đôi môi mỏng trở nên dày và cuốn hút hơn không hề khó. Thực hiện theo những bước sau nhé:

Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm hoặc kem nền đánh một lớp lót mỏng cho môi.

Bước 2: Chấm một chút son ở mấu môi trên và khóe miệng để môi trông dày hơn. 

Bước 3: Dùng son vẽ viền môi dưới rộng hơn so với môi thật, dùng tay khẽ tán nhẹ để tạo hiệu ứng loang giúp môi nhìn căng mọng hơn.

Bước 4: Tô son lòng môi và tán đều theo khung viền môi đã vẽ.

Bước 5: Nếu sử dụng son thỏi hoặc son kem lì, hãy mix thêm một chút son bóng để môi trông dày và mọng hơn.

[products codes="H061637" /]

Cách đánh son đẹp theo lời khuyên của chuyên gia trang điểm

Sử dụng che khuyết điểm trước khi đánh son

Không phải ai cũng may mắn sở hữu dáng môi đẹp hoặc nền môi có khả năng lên màu son chuẩn. Việc sử dụng che khuyết điểm sẽ giúp bạn khắc phục những điều này. Các thực hiện cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Bước 1: Dùng kem che khuyết điểm đánh toàn bộ môi.

Bước 2: Đánh son từ lòng môi và tán đều ra phía viền môi.

Bước 3: Tô thêm một lớp son bóng để tạo hiệu ứng đẹp cho môi.

Kết hợp 2 màu son với nhau

Kết hợp 2 màu son khi trang điểm môi sẽ tạo hiệu ứng vô cùng bắt mắt và thú vị. Học lỏm ngay cách đánh son đẹp này từ chuyên gia makeup để trông xinh xắn và cuốn hút mọi ánh nhìn nhé.

Bước 1: Đánh toàn bộ môi bằng màu son nhạt, nên ưu tiên các màu tone nude hoặc tone đất nhẹ nhàng.

Bước 2: Sử dụng màu son đậm hơn để đánh viền trong môi.

Bước 3: Dùng cọ tán đều để hai màu son tệp vào nhau trông tự nhiên hơn.

Hướng dẫn chăm sóc môi giúp màu son lên đúng chuẩn và mềm mượt

Tẩy da chết môi hàng tuần

Nếu không được tẩy da chết thường xuyên, môi sẽ xảy ra tình trạng bong tróc, sần sùi. Khi đánh son cũng khiến son nhanh trôi và lên màu không chuẩn. Bởi vậy, bạn nên tẩy da chết định kỳ cho môi ít nhất 1 tuần/lần để đôi môi luôn mềm mượt, sáng màu. Điều này cũng giúp việc sử dụng son môi hoặc bất kỳ loại son trang điểm nào đạt hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng son dưỡng và mặt nạ ngủ môi

Bên cạnh việc tẩy da chết, bổ sung dưỡng chất cho môi là công đoạn không thể thiếu. Bạn hãy tập cho mình thói quen sử dụng son dưỡng hàng ngày và các loại mặt nạ ngủ môi trước khi đi ngủ. Chỉ sau một thời ngắn, đôi môi sẽ trở nên mềm mượt và căng mọng hơn đáng kể. Khi đánh son cũng sẽ tạo hiệu ứng đẹp, mềm mượt hơn.

>> Xem thêm : 11+ son dưỡng môi tốt nhất thế giới được yêu thích năm 2023

[products codes="H025271" /]

Dùng nước tẩy trang chuyên dụng sau khi trang điểm môi

Son môi có độ bám lì hơn rất nhiều so với kem nền hay các loại phấn. Bên cạnh đó, mắt và môi đều là những khu vực nhạy cảm nên bạn cần sử dụng tẩy trang chuyên biệt sau khi trang điểm. Không tẩy trang khiến môi có nguy cơ bị thẩm, xỉn màu và xảy ra tình trạng bong tróc, nứt nẻ.

>> Xem thêm: Review 3 loại nước tẩy trang mắt môi tốt nhất, an toàn với mọi loại da 

 

Với những gợi ý ở trên, chắc hẳn bạn đã biết thêm nhiều cách đánh son đẹp phù hợp với dáng môi cũng như từng phong cách trang điểm. Ghé thăm Vua Hàng Hiệu ngay để rinh về nhà những thỏi son cao cấp chính hãng và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: cskh@vuahanghieu.com

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.



from Tin tức - Vua Hàng Hiệu https://ift.tt/jOxwL3h
via https://ift.tt/IdFkJ7K - Nguồn: https://ift.tt/jOxwL3h

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100%

BHA Obagi là sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi công dụng làm sạch, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhưng lại đang bị làm giả rất nhiều. Vậy có những cách nào để nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác. Tham khảo ngay 5 cách nhận biết BHA Obagi cực đơn giản ngay trong bài viết dưới đây.  Đôi nét về thương hiệu BHA Obagi  Thương hiệu mỹ phẩm Obagi được thành lập vào năm 1988 ở Mỹ bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề ở sâu bên trong da, giúp da phục hồi nhanh chóng. Đối với thị trường Việt Nam, Obagi đã quá quen thuộc với các dòng sản phẩm chăm sóc da, giúp da giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm, tăng sắc tố, da dầu mụn hoặc những tổn thương da chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời.  5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100% Các sản phẩm dược mỹ phẩm Obagi giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da nên được rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên sử dụng. Chính vì vậy, nhiều đối tượng xấu nhằm chuộc lợi

Cách phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác 

Estée Lauder là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da chuyên sâu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các sản phẩm Estée Lauder được nhiều Hot TikToker bán với mức giá chỉ bằng 1/3, 1/5 giá gốc. Hàng giả hàng thật nhập nhằng khiến cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên chọn sản phẩm nào. Trong bài viết này, Vua Hàng Hiệu sẽ chia sẻ cho bạn mẹo phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác.  Đôi nét về thương hiệu Estée Lauder   Estée Lauder là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ ra mắt thị trường vào năm 1946. Trong suốt hơn 65 năm thành lập và phát triển, Estée Lauder vẫn luôn giữ đúng triết lý của mình "Every Woman Can Be Beautiful" (Mọi phụ nữ đều có thể xinh đẹp). Thương hiệu Estée Lauder luôn đi đầu xu hướng làm đẹp, trở thành tượng đài mỹ phẩm được phái đẹp cả thế giới hướng đến và tôn vinh. Một trong số những sản phẩm tạo nên tên tuổi của thương hiệu phải kể đến các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc,..

9 Cách nhận biết vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất

Trang sức Pandora là một trong những thương hiệu trang sức được săn đón nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là lý do mà các sản phẩm của Pandora thường bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi bán trôi nổi trên thị trường. Nếu bạn không phải là một người có kinh nghiệm mua vòng Pandora, hãy tham khảo ngay các cách nhận biết vòng Pandora thật giả nhanh chóng và chuẩn xác sau đây trước khi quyết định "xuống" tiền nhé.  9 Cách phân biệt vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất  Dấu khắc ALE Dấu hiệu đầu tiên và đáng chú ý nhất để kiểm tra vòng Pandora thật giả là ba chữ cái đánh dấu “ALE”. Dấu hiệu này đến từ Per Enevoldsen, người sáng lập ban đầu của công ty trang sức Pandora, và là tên viết tắt của cha ông là Algot Enevoldsen. Tất cả các loại vòng, charm và phụ kiện Pandora sẽ có khắc dấu ALE này trên sản phẩm. Nếu vòng bạn mua không có dấu này thì chắc chắn đó không phải là hàng Pandora chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay hàng giả cũng đã làm khá tinh vi và cũng đã xuất hiện dấu hiệu nà