Chuyển đến nội dung chính

14/2 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? 10+ món quà ý nghĩa ngày Valentine

Ngày lễ Valentine 14/2 đã gần tới, các cặp đôi lại có dịp để trao tặng nhau những món quà và bày tỏ yêu thương. Tuy nhiên, không ít người vẫn thắc mắc 14/2 là ngày gì, ai tặng quà cho ai trong dịp này. Cùng Vua Hàng Hiệu giải đáp những điều này trong bài viết dưới đây nhé.

Giải đáp 14/2 là ngày gì?

Nguồn gốc ngày 14/2

14/2 thường được mọi người biết đến với cái tên ngày Lễ Tình Nhân, ngày Valentine, Valentine đỏ. Tên đầy đủ của ngày 14/2 trong tiếng Anh là Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day. Nguồn gốc cái tên Valentine bắt nguồn từ vị thánh Valentine – một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. 14/2 được xem như ngày lễ tôn sùng tình yêu, ngày của những cặp đôi đang và sắp yêu nhau.

Theo Wikipedia, có rất nhiều thông tin về nguồn gốc của ngày lễ này, giả thuyết mà nhiều người chấp nhận nhất là:

Valentine là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Vào thế kỷ thứ III, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được dân ủng hộ. Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ để tham gia chiến tranh. Do đó, nhà vua đã ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Linh mục Valentine ở thành La Mã, cùng Thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết. Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm "thiệp Valentine" đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên "dal vostro Valentino" - from your Valentine ("Từ Valentine").

Cho đến nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ "From your Valentine" của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine. Dần dần, ngày 14 tháng 2 hàng năm đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành vị Thánh bổn mạng của những lứa đôi. Người ta kỷ niệm ngày này bằng cách gửi cho nhau những bài thơ và tặng cho nhau những món quà truyền thống là hoa hồng và sô cô la.

Ý nghĩa ngày 14/2

Với sự tích được giải đáp ở trên, ngày 14/2 đã được coi là ngày lễ tôn sùng tình yêu, là dịp để trai gái bày tỏ tình cảm và tặng nhau những món quà ý nghĩa. Valentine mang ý nghĩa tình yêu bất tử, hai người không ngại vượt qua những khó khăn và rào cản để đến với nhau.

Không ít người lầm tưởng rằng Valentine chỉ dành cho các cặp vợ chồng hoặc cặp tình nhân. Thực tế, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn bày tỏ tình cảm của mình với crush, người mình thầm yêu mến. Xa hơn, bạn hoàn toàn có thể nhân dịp này để tặng quà cho bạn khác giới hoặc quây quần bên người thân, gia đình.

14/2 ai tặng quà cho ai?

Theo câu chuyện về thánh Valentine, ngày 14/2 ông đã gửi tặng tấm thiệp cho cô con gái của viên cai tù ASterius. Dựa theo điều này, bạn trai sẽ phải tặng quà cho bạn gái trong ngày lễ 14/2.

Tuy nhiên, xét theo văn hóa Nhật Bản, ngày 14/2 được coi là ngày Valentine đỏ. Trong ngày này, người con gái sẽ tặng quà cho người con trai để bày tỏ tình cảm. Nếu bạn trai đồng ý và đáp lại tình cảm của bạn gái, họ sẽ tặng lại quà vào ngày 14/3 ( tức Valentine trắng 1 tháng sau).

Có thể thấy rằng, không có quy định bắt buộc ai phải tặng quà cho ai trong dịp 14/2. Cho dù bạn là con trai hay con gái, đừng ngại ngần dành tặng những món quà đầy yêu thương cho nửa kia của mình vào ngày lễ này nhé.

Gợi ý 10 món quà tặng 14/2 cho người yêu ý nghĩa nhất

Socola

Socola chắc hẳn là món quà được mọi người tặng nhau nhiều nhất trong dịp 14/2. Socola vừa có vị đắng nhẹ, vừa có dư vị ngọt ngào, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến cảm xúc trong tình yêu. Bởi vậy, socola đã trở thành biểu tượng mỗi khi nhắc đến tình yêu, đặc biệt trong ngày Valentine. Socola có rất nhiều loại với phân khúc khác nhau, giúp bạn thoải mái lựa chọn phù hợp với tài chính của mình. Không ngạc nhiên khi đây là món quà Valentine đắt khách nhất được nam nữ mọi lứa tuổi lựa chọn để tặng cho nửa kia của mình.

Hoa tươi

Hoa tươi thường được cánh mày râu mua tặng vợ, bạn gái, người yêu trong ngày lễ Valentine. Đây là món quà vô cùng lãng mạn, chứa đựng nhiều ý nghĩa và tình cảm. Mỗi loài hoa sẽ mang một ý nghĩa riêng, như một lời tỏ tình “ngầm” phái nam dành cho đối phương. Thông thường, mọi người thường chọn hoa hồng đỏ để bày tỏ tình cảm mãnh liệt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn hoa theo ý nghĩa riêng. Chẳng hạn hoa hướng dương biểu hiện cho tình yêu chung thủy, hoa tulip mong ước tình yêu hoàn hảo, hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho tình cảm chân thành.

Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay cũng là món quà Valentine lý tưởng cặp đôi có thể tặng nhau vào ngày tình nhân. Tặng đồng hồ minh chứng cho tình yêu bền chặt, gắn kết qua thời gian. Với những cặp đôi đang phải yêu xa, đồng hồ cũng thể hiện mong ước được bên cạnh nhau từng giây phút.

Hiện nay, có rất nhiều loại đồng hồ cao cấp phù hợp nhiều phong cách hoặc đặc thù công việc khác nhau. Bạn có thể tham khảo đồng hồ doanh nhân nếu người yêu làm trong lĩnh vực kinh doanh, thường xuyên gặp gỡ đối tác. Nếu người ấy có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự khỏe khoắn, các mẫu đồng hồ thể thao của Casio là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

>> Xem thêm: Tặng đồng hồ cho người yêu có ý nghĩa gì trong ngày Valentine 14/2

[products codes="H041281" /]

Son môi

Son môi luôn nằm trong danh sách những món quà được phái nữ mong đợi nhất vào dịp Valentine. Với phụ nữ, son môi không bao giờ là đủ. Vậy nên đừng ngại ngần tặng nửa kia của mình những thỏi son cao cấp với màu sắc thời thượng. Tặng nàng son môi còn mang một lời gửi gắm vô cùng thú vị: “son này do anh tặng, môi này để anh hôn”. Với ẩn ý đầy ngọt ngào và lãng mạn, đảm bảo vợ, người yêu của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc.

>> Xem thêm: Quà tặng Valentine 14/2 cho nàng –Top 15 thỏi son đẹp nhất

[products codes="H040406" /]

Túi ví

Nếu son môi là món quà dành riêng cho phái đẹp, túi ví sẽ là gợi ý tặng quà Valentine cả nam và nữ đều có thể áp dụng. Túi ví không chỉ mang ý nghĩa đựng tiền bạc, vật dụng mà còn là món đồ thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Túi xách hay ví cầm tay đều là những phụ kiện thiết thực nên người ấy có thể sử dụng hàng ngày.

Khi chọn túi ví cho bạn gái, bạn sẽ có vô vàn lựa chọn về kiểu dáng lẫn thiết kế. Các nhà mốt không ngừng cho ra mắt rất nhiều mẫu túi đeo chéo, túi cầm tay, túi xách mini thời thượng và phong cách. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu túi xách nổi tiếng như Charles & Keith, Pedro, Lyn, MLB,...

So với phái nữ, nam giới thường có xu hướng lựa chọn ví nhiều hơn túi xách. Nếu bạn đang tìm kiếm ví da nam cao cấp, Tommy Highfighter, Michael Kors là những thương hiệu rất đáng mua. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua túi đeo chéo hoặc clutch nam của MLB, Versace, Louis Vuitton,...

[products codes="H059185" /]

Giày thể thao

Top những món quà Valentine có tính thiết thực nhất phải kể đến giày thể thao. Món quà này không kén người dùng, nam hay nữ đều có thể chọn để tặng người yêu của mình. Hai bạn cũng có thể mua giày đôi như một hình thức thể hiện tình cảm và đánh dấu chủ quyền. Quà tặng giày dép cũng mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thể hiện mong muốn cùng nhau đồng hành và vượt qua mọi khó khăn trong hành trình yêu nhau.

[products codes="H040132" /]

Trang sức

Valentine là dịp lý tưởng để bạn mua tặng những bộ trang sức tinh xảo, cao cấp dành tặng người yêu hoặc vợ mình. Với những cặp đôi đang yêu nhau và có ý định kết hôn, còn thời điểm cầu hôn nào tuyệt vời hơn ngày lễ Tình nhân. Có rất nhiều mẫu nhẫn cưới đẹp với các mức giá và thiết kế khác nhau, giúp bạn bày tỏ lời yêu thương với nửa kia của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tặng khuyên tài, vòng cổ hoặc lắc tay cho vợ hoặc bạn gái vào dịp này.

>> Xem thêm: Top 8 món quà tặng trang sức Valentine cho nàng thích mê

[products codes="H036029" /]

Mỹ phẩm dưỡng da

Mỹ phẩm dưỡng da là một trong những nhu cầu làm đẹp tất yếu của mọi chị em phụ nữ. Tặng mỹ phẩm vừa đúng sở thích của bạn gái, vừa là một cách chăm sóc người yêu đầy tinh tế. Bạn nữ hoàn toàn có thể tặng bạn nam những món đồ chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng hoặc serum.

Bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm skincare trước khi mua bởi mỗi người sẽ có đặc điểm cũng như tình trạng da khác nhau. Bạn nên ưu tiên mua mỹ phẩm của các thương hiệu cao cấp, có tên tuổi để tránh tình trạng kích ứng cho làn da. Nếu phân vân không biết nên mua loại nào, hãy để ý sản phẩm người yêu thường dùng hoặc hỏi trực tiếp ý kiến người ấy nhé.

[products codes="H070531" /]

Nước hoa hàng hiệu

Nếu bạn muốn đánh dấu chủ quyền người yêu một cách tinh tế, sao không thử tặng nửa kia một chai nước hoa hàng hiệu ngát hương. Mùi nước hoa đặc trưng chắc chắn sẽ khiến người ấy nhớ đến bạn mỗi lần sử dụng. Một bí quyết gây nhớ thương vô cùng độc đáo mà ít bạn để ý tới. 

Mỗi chai nước hoa sẽ có các tầng hương phù hợp với cá tính của từng người. Với những người yêu thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng, bạn có thể tặng nước hoa mùi hoa cỏ thơm mát thoang thoảng hoặc những mùi hương trưởng thành, lịch lãm. Ngoài ra, có một số chai nước hoa mang đậm phong cách riêng bạn có thể tham khảo như Kilian đen, Dior Sauvauge, Le Labo,...

>> Xem thêm: 12 chai nước hoa dưới 1 triệu cho nữ thơm lâu đáng mua nhất

[products codes="H068811" /]

Địa chỉ mua quà tặng cao cấp ý nghĩa nhân ngày Valentine

Thấu hiểu tâm lý khách hàng, Vua Hàng Hiệu mang đến dịch vụ quà tặng cao cấp, thay bạn gửi những món quà và lời yêu thương đến nửa kia của mình.Trang thương mại điện tử Vua Hàng Hiệu có hàng nghìn sản phẩm đa dạng, từ thời trang, nước hoa, túi xách đến mỹ phẩm, giày dép chính hãng,... Bạn thoải mái lựa chọn món quà phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. 

Bên cạnh đó, Vua Hàng Hiệu cũng hỗ trợ đóng gói sang xịn mịn, viết thiệp và vận chuyển tận tay đến người được tặng. Bạn vẫn có thể gửi gắm những tình cảm của mình dù đang ở xa hoặc âm thầm tạo bất ngờ cho người ấy.

Bài viết đã giúp bạn biết rõ 14/2 là ngày gì, ai tặng quà cho ai và có thêm những gợi ý tặng quà ý nghĩa. Ghé thăm Vua Hàng Hiệu ngay để lựa chọn món quà cho người bạn đời của mình nhân dịp Valentine nhé.

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VUA HÀNG HIỆU VIỆT NAM

Website: https://vuahanghieu.com

Hotline: 093.934.8888

Email: cskh@vuahanghieu.com

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.



from Tin tức - Vua Hàng Hiệu https://ift.tt/evk9Chm
via https://ift.tt/dA4s3eb - Nguồn: https://ift.tt/evk9Chm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100%

BHA Obagi là sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi công dụng làm sạch, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhưng lại đang bị làm giả rất nhiều. Vậy có những cách nào để nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác. Tham khảo ngay 5 cách nhận biết BHA Obagi cực đơn giản ngay trong bài viết dưới đây.  Đôi nét về thương hiệu BHA Obagi  Thương hiệu mỹ phẩm Obagi được thành lập vào năm 1988 ở Mỹ bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề ở sâu bên trong da, giúp da phục hồi nhanh chóng. Đối với thị trường Việt Nam, Obagi đã quá quen thuộc với các dòng sản phẩm chăm sóc da, giúp da giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm, tăng sắc tố, da dầu mụn hoặc những tổn thương da chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời.  5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100% Các sản phẩm dược mỹ phẩm Obagi giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da nên được rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên sử dụng. Chính vì vậy, nhiều đối tượng xấu nhằm chuộc lợi

Cách phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác 

Estée Lauder là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da chuyên sâu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các sản phẩm Estée Lauder được nhiều Hot TikToker bán với mức giá chỉ bằng 1/3, 1/5 giá gốc. Hàng giả hàng thật nhập nhằng khiến cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên chọn sản phẩm nào. Trong bài viết này, Vua Hàng Hiệu sẽ chia sẻ cho bạn mẹo phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác.  Đôi nét về thương hiệu Estée Lauder   Estée Lauder là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ ra mắt thị trường vào năm 1946. Trong suốt hơn 65 năm thành lập và phát triển, Estée Lauder vẫn luôn giữ đúng triết lý của mình "Every Woman Can Be Beautiful" (Mọi phụ nữ đều có thể xinh đẹp). Thương hiệu Estée Lauder luôn đi đầu xu hướng làm đẹp, trở thành tượng đài mỹ phẩm được phái đẹp cả thế giới hướng đến và tôn vinh. Một trong số những sản phẩm tạo nên tên tuổi của thương hiệu phải kể đến các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc,..

9 Cách nhận biết vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất

Trang sức Pandora là một trong những thương hiệu trang sức được săn đón nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là lý do mà các sản phẩm của Pandora thường bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi bán trôi nổi trên thị trường. Nếu bạn không phải là một người có kinh nghiệm mua vòng Pandora, hãy tham khảo ngay các cách nhận biết vòng Pandora thật giả nhanh chóng và chuẩn xác sau đây trước khi quyết định "xuống" tiền nhé.  9 Cách phân biệt vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất  Dấu khắc ALE Dấu hiệu đầu tiên và đáng chú ý nhất để kiểm tra vòng Pandora thật giả là ba chữ cái đánh dấu “ALE”. Dấu hiệu này đến từ Per Enevoldsen, người sáng lập ban đầu của công ty trang sức Pandora, và là tên viết tắt của cha ông là Algot Enevoldsen. Tất cả các loại vòng, charm và phụ kiện Pandora sẽ có khắc dấu ALE này trên sản phẩm. Nếu vòng bạn mua không có dấu này thì chắc chắn đó không phải là hàng Pandora chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay hàng giả cũng đã làm khá tinh vi và cũng đã xuất hiện dấu hiệu nà