Chuyển đến nội dung chính

Cách phân biệt đồng hồ Tissot chính hãng hay hàng Fake

Tissot – thương hiệu dẫn đầu thế giới về số lượng trong ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sỹ truyền thống với khoảng 4 triệu sản phẩm được bán ra mỗi năm, xuất hiện tại hơn 160 quốc gia thông qua 13 000 điểm bán hàng trên toàn cầu.
Chính vì độ phổ biến và ăn khách đến vậy nên đồng hồ Tissot bị làm nhái rất nhiều với kỹ xảo tinh vi giống y đúc hàng thật, khó có thể phân biệt được.
Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thì bài viết dưới đây sẽ trang bị cho bạn những kiến thức cần thiết, kinh nghiệm phân biệt hàng thật, hàng giả; để bạn an tâm mua được chiếc đồng hồ Tissot chính hãng.
Thương hiệu đồng hồ chính hãng Tissot được thành lập vào năm 1853, trên con phố Crete-Vaillant ở vùng Le Locle, Thụy Sỹ, khu vực Neuchatel của dãy núi Mountains là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng bởi chất lượng tuyệt hảo và thiết kế đẹp khiến nhiều người ngẩn ngơ bởi độ hoàn thiện tinh tế đến từng chi tiết. Nằm ở phân khúc đồng hồ cao cấp với giá tiền không hề dễ chịu với nhiều người, Tissot vẫn rất được ưa chuộng vì danh tiếng toàn cầu.
Nắm bắt được tâm lý thích hàng hiệu giá rẻ của các khách hàng, nhiều nơi đã bày bán các đồng hồ Tissot fake kém chất lượng gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhà sản xuất cũng như những nơi phân phối uy tín. Vậy làm sao để phân biệt đồng hồ Tissot thật giả? Hãy bắt đầu từ những kiến thức cơ bản sau đây.
Phân biệt đồng hồ Tissot thật giả thông qua mức giá :
Bước đầu tiên, người mua cần phải nhận thức rõ ràng rằng không thể có chuyện một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp mà giá chỉ vài trăm nghìn hoặc 1, 2 triệu đồng. Mức giá để bạn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ Tissot không hề rẻ, thường rơi vào dưới 10 triệu hầu hết là đồng hồ Tissot Quartz, những chiếc đồng hồ Tissot Automatic phức tạp đòi hỏi số tiền lớn hơn, rơi vào khoảng trên 15 triệu.

Một mẫu đồng hồ Tissot Le Locle thật như gần như không có giá dưới 10 triệu đồng
Bạn cũng nên cẩn trọng với các loại đồng hồ xách tay. Tuy giá bán rẻ hơn từ 20% đến 30% so với hàng chính hãng nhưng sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng và không được hỗ trợ bảo hành như những sản phẩm đồng hồ chính hãng mua tại đại lý được ủy quyền.
Khách hàng cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn mua đồng hồ được quảng cáo là đồng hồ chính hãng nhưng có giá bán thấp hơn từ 20% đến 50% , thậm chí lên đến 80% so với giá niêm yết của đại lý bản lẻ của một số website bán hàng trực tuyến của nước ngoài cũng như Việt Nam, giá bán càng rẻ thì khả năng mua phải giả càng cao. Đồng hồ chính hãng không bao giờ được giảm giá sâu đến như vậy.
Kiểm tra các chi tiết của đồng hồ Tissot
Kiểm tra mặt số: Đồng hồ Tissot thật sẽ có mặt số hoàn hảo, không gợn, men tráng có độ nét, đồng đều giống nhau. Với dòng Tissot le Locle, vân Guilloche được đánh sắc sảo trên mặt số. Kĩ thuật đánh Guilloche tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại là kĩ thuật khó bởi những đường vân thường rất nhỏ, để đạt được độ sắc nét, đồng đều không phải chuyện đơn giản. Do cơ sở sản xuất hàng giả không có kỹ thuật và đầu tư trang thiết bị như hàng thật nên hàng fake được làm hoa văn to ra và nông hơn.

Mặt đồng hồ Tissot Le Locle thật giả với các đường vân Guilloche
Các con số in phải sắc nét góc cạnh chứ không bị nhoè như hàng nhái. Mọi chi tiết được phân bổ cân xứng nhau đồng đều khác biệt với fake. Kiểm tra mặt dưới của kính, nếu có bất kỳ vết bụi dù nhỏ, dấu vân tay, tóc dính trên bề mặt thì đây là hàng fake rẻ tiền.
Ngoài ra, còn một số lỗi “ngớ ngẫn” từ đồng hồ Tissot fake bạn có thể dễ dàng nhận biệt như lỗi chỉnh tả “Made in Swiss” thay vì “Swiss Made”. Chữ in ở mặt sau đồng hồ thường rất sắc xảo và bóng, nếu bạn xem dưới kính lúp 10x thì những chiếc đồng hồ Tissot fake sẽ bị lem và chữ không nổi, còn đồng hồ chính hãng thì không bao giờ có chuyện này.
Kiểm tra chi tiết kim đồng hồ:

Kim đồng hồ Tissot luôn được thiết kế hoàn hảo
Ở đồng hồ chính hãng, kim đồng hồ được làm cân đối trong chỉnh thể thiết kế. Đặc biệt, kim giây trong đồng hồ Tissot automatic chính hãng thì di chuyển mềm mại và liên tục, liền mạch không ngừng, còn đồng hồ fake thì kim giây di chuyển thường bị giật, không liền mạch, tiếng kêu tích tắc phát ra to như đồng hồ treo tường.
Kiểm tra mặt phát dạ quang: Quan sát kim đồng hồ dạ quang bạn nên soi trong bóng tối. Thông thường những chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thì vật liệu dạ quang rất sáng ở mặt và kim, ngược lại đồng hồ Tissot fake thì mờ mịt hoặc không có. Dạ quang ở các số và kim phải đều và không có độ lệch.

Chức năng dạ quang trứ danh được trang bị trên các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ
Đồng hồ Tissot thật sẽ có biểu tượng dập nổi chữ T ở núm, ở khoá dây, ở mặt sau đồng hồ. Bạn phải tận tay sờ vào vết khắc dập, xem có thật là được khắc trên đồng hồ hay chỉ là dán vào đó, nếu chỉ là các biểu tượng được dán thì hàng này chắc chắn là hàng giả.

Núm chữ “ T” được khắc một cách cẩn thận, tinh xảo
Kiểm tra dây đồng hồ:
Dây đeo đồng hồ Tissot chính hãng rất chắc chắn

Dây đeo đồng hồ Tissot chính hãng rất chắc chắn
Đối với những chiếc đồng hồ Tissot sử dụng dây kim loại thì bạn nên lắc xem nó có chắc chắn không, nếu hàng nhái thì dây đeo rất lỏng và có độ giản. Còn đối với đồng hồ Tissot dây da thì những mẫu đồng hồ fake thường có dây rất mềm và khi đeo có cảm giác khó chịu ở vùng cổ tay.
Cảm nhận trọng lượng:
Bởi được làm từ các vật liệu cao cấp có độ bền cao, những chiếc đồng hồ Tissot chính hãng luôn nặng hơn hàng fake. Khi cầm lên tay, bạn sẽ cảm nhận được độ đằm, sự chắc nịch của sản phẩm.
Hộp đựng đồng hồ và các phụ kiện đi kèm :

Hộp đựng đồng hồ và các phụ kiện đi kèm
Đồng hồ Tissot chính hãng luôn đầy đủ hộp đựng đồng hồ, túi xách, sổ hướng dẫn sử dụng và quan trọng nhất là thẻ bảo hành toàn cầu. Đối với đồng hồ fake thì không có phụ kiện đi kèm hoặc có nhưng không trùng khớp với chiếc đồng hồ và không có thẻ bảo hành toàn cầu hoặc thẻ bảo hành bị làm giả nhưng không có dấu chứng thực của đại lý bán lẻ được ủy quyền chính thức đóng.
Trên đây là một số kiến thức và kinh nghiệm cơ bản nhằm trang bị cho khách hàng cách “phân biệt đồng hồ Tissot thật giả “ và tự tin hơn khi tìm mua cho mình một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng. Nếu bạn sợ mua phải những hàng giả, hàng kém chất lượng, hãy để Vuahanghieu.com là sự lựa chọn hàng đầu của bạn là nơi an tâm mua hàng chính hãng mà không phải lo lắng bất kì điều gì.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100%

BHA Obagi là sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi công dụng làm sạch, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhưng lại đang bị làm giả rất nhiều. Vậy có những cách nào để nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác. Tham khảo ngay 5 cách nhận biết BHA Obagi cực đơn giản ngay trong bài viết dưới đây.  Đôi nét về thương hiệu BHA Obagi  Thương hiệu mỹ phẩm Obagi được thành lập vào năm 1988 ở Mỹ bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề ở sâu bên trong da, giúp da phục hồi nhanh chóng. Đối với thị trường Việt Nam, Obagi đã quá quen thuộc với các dòng sản phẩm chăm sóc da, giúp da giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm, tăng sắc tố, da dầu mụn hoặc những tổn thương da chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời.  5 Cách nhận biết BHA Obagi thật giả đơn giản, chính xác 100% Các sản phẩm dược mỹ phẩm Obagi giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da nên được rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên sử dụng. Chính vì vậy, nhiều đối tượng xấu nhằm chuộc lợi

Cách phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác 

Estée Lauder là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da chuyên sâu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các sản phẩm Estée Lauder được nhiều Hot TikToker bán với mức giá chỉ bằng 1/3, 1/5 giá gốc. Hàng giả hàng thật nhập nhằng khiến cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên chọn sản phẩm nào. Trong bài viết này, Vua Hàng Hiệu sẽ chia sẻ cho bạn mẹo phân biệt Estée Lauder thật giả đơn giản, chính xác.  Đôi nét về thương hiệu Estée Lauder   Estée Lauder là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ ra mắt thị trường vào năm 1946. Trong suốt hơn 65 năm thành lập và phát triển, Estée Lauder vẫn luôn giữ đúng triết lý của mình "Every Woman Can Be Beautiful" (Mọi phụ nữ đều có thể xinh đẹp). Thương hiệu Estée Lauder luôn đi đầu xu hướng làm đẹp, trở thành tượng đài mỹ phẩm được phái đẹp cả thế giới hướng đến và tôn vinh. Một trong số những sản phẩm tạo nên tên tuổi của thương hiệu phải kể đến các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc,..

9 Cách nhận biết vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất

Trang sức Pandora là một trong những thương hiệu trang sức được săn đón nhiều nhất hiện nay. Đây cũng là lý do mà các sản phẩm của Pandora thường bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi bán trôi nổi trên thị trường. Nếu bạn không phải là một người có kinh nghiệm mua vòng Pandora, hãy tham khảo ngay các cách nhận biết vòng Pandora thật giả nhanh chóng và chuẩn xác sau đây trước khi quyết định "xuống" tiền nhé.  9 Cách phân biệt vòng Pandora thật giả chuẩn xác nhất  Dấu khắc ALE Dấu hiệu đầu tiên và đáng chú ý nhất để kiểm tra vòng Pandora thật giả là ba chữ cái đánh dấu “ALE”. Dấu hiệu này đến từ Per Enevoldsen, người sáng lập ban đầu của công ty trang sức Pandora, và là tên viết tắt của cha ông là Algot Enevoldsen. Tất cả các loại vòng, charm và phụ kiện Pandora sẽ có khắc dấu ALE này trên sản phẩm. Nếu vòng bạn mua không có dấu này thì chắc chắn đó không phải là hàng Pandora chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay hàng giả cũng đã làm khá tinh vi và cũng đã xuất hiện dấu hiệu nà